วันพฤหัสบดีที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2557

[[Review]] Vaseline Healthy White Instant Anti-blemish Serum // Vaseline healthy white perfect serum

ยืนมองท้องฟ้าไม่เป็นเช่นเคย ฤดูร้อนไม่มีเธอเหมือนก่อนเหมือนเก่าขาดเธอ.....

จริงๆท้องฟ้าก็เหมือนเดิมนะคะ ฤดูร้อนก็ไม่มีเธอเหมือนอย่างเคยนั่นแหละ...เอ๊ะ?!
แต่อากาศร้อนๆบ้านเรานี่มันอะไรกัน!!! นับวันยิ่งร้อนมากขึ้น ย้อนไปสมัยเราเรียนประถมเนี่ย ฤดูหนาวเราต้องออกมานั่งเรียนกลางแดดเลยนะ เพราะมันหนาวมาก

***ปล. ใครไม่อยากรู้เรื่องโลกร้อน ข้ามลงไปอ่านรีวิวด้านล่างเลยเน่อ :)

แต่เวลานี้.... Where are you , my winter!!!!!!!!!!!

ค่ะ...ฤดูหนาวหายไป เธอคนใหม่ก็ไม่มา เอ๊ยย!! ฤดูร้อนก็ยิ่งแรงกล้า สาดแดด สาดรังสีข้ามขอบฟ้ามากันไม่หยุดหย่อน โลกเราก็กำลังจะกลายเป็นไมโครเวฟดีๆไปแล้ว

อะไรทำให้โลกร้อนขึ้นขนาดนี้ ไปดูกัน


และร้อนขึ้น 6 องศาเซลเซียส


อาจจะวิชาการไปหน่อยนะ แต่รังสีที่เข้ามาในโลกแล้ว มันออกไปไม่ได้นะคะ  เอาให้เข้าใจง่ายๆ
เราขอเปรียบเทียบโลก คือในตัวรถยนต์ ส่วนฟิล์มกันแดดเป็นชั้นบรรยากาศชั้นต่างๆของโลก และนอกรถ เป็นบริเวณนอกโลกหรือเหนือชั้นบรรยากาศขึ้นไป

ทีนี้....มาลองจินตนาการตามนะ

ประเภทแรก...
เราจอดรถตากแดดเอาไว้ รถยนต์เราติดฟิล์มกันแดดกันความร้อนอย่างดี
ผลที่เป็นไปได้ คือ ในตัวรถร้อนนิดหน่อย ไม่ถึงกับนั่งไม่ได้

ประเภทที่สอง...
เราจอดรถตากแดดเอาไว้ แต่รถยนต์เราไม่ได้ติดฟิล์มกันแดดกันความร้อนอย่างดี แถมฟิล์มลอกอีก
ผลที่เป็นไปได้ คือ ภายในรถจะร้อนมาก จนแทบสุกเลยล่ะ เรารู้รถของหลายคนเป็นแบบนี้

อ้าว แล้วเกี่ยวกับโลกยังไง?
เกี่ยวสิจ๊ะ ในเมื่อเราเปรียบฟิล์มเป็นชั้นบรรยากาศต่างๆ รวมทั้งโอโซนของเราด้วย เมื่อชั้นบรรยากาศเกิดเป็นช่วงโหว่ ก็เท่ากับ ฟิล์มที่เป็นรู รูยิ่งกว้าง แสงและความร้อนก็เข้ามาได้เยอะ และที่สำคัญ มันออกไปไม่ได้ถ้าคุณปิดรถไว้อย่างนั้น

เมื่อแสงจากดวงอาทิตย์และความร้อนจากนอกโลก ผ่านชั้นบรรยากาศเข้ามาทางช่องโหว่ต่างๆ มันจะเป็นพลังงานวนเวียนอยู่ในโลก และออกไปไม่ได้ (เคยได้ยินไหม พลังงานไม่ศูนย์หาย แต่เปลี่ยนรูปได้) ช่องโหว่ที่เกิดขึ้น เราอุดมันไม่ได้ ดังนั้น โลกจึงร้อนขึ้นๆทุกวัน เพราะความร้อนและรังสีต่างๆ มันไม่หยุดที่จะเข้ามา

ทีนี้ ทำยังไงให้รถเย็น ก็เปิดแอร์สิ หรือไม่ก็เปิดประตู/หน้าต่างรถ จะช่วยระบายอากาศออกมาได้
การเปิดแอร์ เป็นการแก้ไข ไม่ใช่ป้องกันนะ แต่เราก็พยายามป้องกันได้โดยใช้ฟิล์มกันรังสีที่ดีๆ

แต่โลกเราไม่เหมือนกัน เราป้องกันไม่ได้แล้วล่ะ ตอนนี้เราต้องแก้ไข!!!
เราคิดได้ไม่มากนักหรอก เรามีความรู้ด้านนี้ไม่เยอะ แต่เอาเป็นว่า
1.ประหยัดพลังงานใดๆก็ตาม
2.ไม่สร้างมลพิษ การเผาไหม้ต่างๆ เป็นการทำงายชั้นบรรยากาศจ๊ะ
3.ปลูกต้นไม้ = เปิดแอร์รถยนต์ (เชิงเปรียบเที่ยบนะ)
4.ลดการใช้พลาสติก
มีอีกหลายอย่างเลยนะ

ลองดูตามภาพนี้


ข้อมูลเหล่านี้มันก็ผ่านมานานแล้ว ตอนนี้โลกร้อนขึ้นมากเท่าไหร่ และจะร้อนขึ้นมากขึ้นเท่าไหร่ เราไม่สามารถจินตนาการถึงการเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้นกับสิ่งมีชิวิตได้เลย เราคงต้องปรับตัวให้ได้ โดยไม่ทำลายมันมากไปกว่าเดิม

ข้อมูล : http://jhakkas.wordpress.com/2009/04/15/global-warning

เอ๊ะ........นี่เราเล่าอะไรไปยาวยืดเนี่ย ไหนล่ะวาสลีน!!!
อ่ะนะ..ก็อย่างที่เราบอกไปว่า ถ้าเราป้องกันไม่ทัน เราก็แก้ไขแทนละกัน แต่การแก้ไข ต้องทำในขณะที่เราป้องกันไม่ทันแล้วนะ ไม่ใช่ไม่ป้องกัน

ตอนเด็กเราไม่ค่อยดูแลตัวเอง ตอนนี้เลยต้องแก้ไขล่ะ


 สองตัวนี้ไม่มีกันแดดนะจ๊ะ ตอนแรกซื้อตัว 10x มาก่อน แล้วจึงซื้อตัว 1st ตามมา


แต่พอเอาเข้าจริง เราใช้ตัว  1st ก่อนนะ ใช้มาได้ 1 เดือนแล้ว รู้สึกว่าขาวขึ้นได้จริงๆ 
แต่ก็อาจเป็นเพราะเราออกแดดน้อยด้วยล่ะมั้ง (*บุ๊ยปากไม่รู้ไม่ชี้*) 55+



 Vaseline healthy white perfect serum หรือเราเรียกว่า 10x 
ตัวนี้ซื้อมาเพราะอยากใส ไม่ใช่เพราะอยากขาว คืออยากรู้สึกว่า ผิวฉันใส ผิวฉันดูสุขภาพดี


ด้วยคุณสมบัติ 10 ประการนี้แหละ ทำให้เราซื้อมันมา


มาเทสกัน 


กลิ่นหอมในแบบวาสลีน โชยมา...(*ทำหน้าละมุนละไม*)


มันชุ่มชื่นขึ้นนะ ดูสว่างขึ้นไหม? เราเฉยๆ แต่รู้สึกนุ่มชุ่มชื่น เราทาเจ้าตัวนี้ตอนกลางคืน ปกติใช้ทาที่ขาค่ะ เพราะเราไม่ชอบทุกอย่างที่เหนียว เจ้านี้ก็ไม่ได้เหนียวอะไรมากหรอกนะ แต่เหนียวนิดเดียวเราก็ไม่เอามาทาช่วงบนแล้ว เลยเก็บไว้ทาขาตลอดเลย เราเป็นคนขาขาวอยู่แล้ว แต่ว่าผิวเราหยาบ พอได้เจ้าตัวนี้ ตอนนี้เราลูบขาแล้วรู้สึกเลยว่ามันละเอียดขึ้น ไม่หยาบไม่แห้ง

ต่อไปๆ Vaseline Healthy White Instant Anti-blemish Serum
ตัวนี้ก็ตั้งใจไปซื้อด้วยตัวเองอีกแหละ เชื่อไหมว่ามันหมดสต็อกเร็วมากๆ ตอนเราไปเหลือ 2 ขวดสุดท้าย
คือ ดูจากโทรทัศน์ แล้วเขาโฆษณาว่า ขาวขึ้นทันทีที่ใช้ ขาวอย่างเป็นสเตป (สโลแกนถูกไหมนี่?!)


จะว่าไป เราเชื่อโฆษณาได้ยังไงก็ไม่รู้ ทั้งๆที่ออกจะมั่นใจว่า โฆษณาก็พูดเกินจริง แต่ว่าก็อยากลอง
พอไปสอยมา ก็ด้วยความเห่อครีมและของใหม่ทุกชนิด เราก็รีบอาบน้ำทาครีม
เราลองทาครั้งแรกเป็นตอนกลางวันนะ อาบน้ำตอนกลางวันนั่นแหละ 55
ปัจจุบันใช้ทาตอนกลางวัน ใช้ทาช่วงแขน บางทีก็ทาคอ แต่ไม่ทาขา (ไม่มีเหตุผล)
และทาเจ้าตัวนี้ ในวันที่แน่ใจว่า จะไม่ออกไปไหน ฉันจะอยู่บ้าน ฉันจะเฝ้าหน้าคอม :D
เพราะไม่ใด้ช่วยกันแดด แดดตอนนี้ ใครจะไปสู้!!!


...test...test...test...


 เจ้าตัวนี้เนื้อครีมเป็นสีชมพูจ้า สีตุ่นๆ ขุ่นๆ แต่เนียนละเอียดเราชอบ >//////<
เซรั่มตัวนี้ เราว่ามันให้ผลชัดนะ เราใช้มา 1 เดือนแล้ว รู้สึกเลยว่ากระตามแขนมันจางลงมาก
เราไม่ทาบีๆ หรืออะไรที่ทำให้ขาวแล้วล้างออกก็ผิวสีเดิม ส่วนมากจะทาครีมบำรุงซะมากกว่า
เรื่องขาวไม่ใช่ปัญหา เรื่องแก่ต่างหากที่รับไม่ได้! แต่ขาวได้ก็ดี เนอะ :")


มันดูขาวขึ้นจริงนะเออ....

 จะว่าเรามารีวิวทุกตัวช้า!!! ช้าตลอดก็ได้นะ คือ อย่างน้อยก็ขอเวลาใช้มันสักหน่อย ก่อนจะมาแนะนำ เพราะถ้าเอาผลจากการเทสวันเดียวกันก็วัดยาก นอกจากเป็นผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวกับความชุ่มชื่น มันวัดง่าย แต่เรื่องขาวมันต้องใช้เวลานิดหน่อยนะ :) อีกอย่าง เราก็เห็นสินค้าจากโษณาบ้าง หรือเห็นคนอื่นรีวิวบ้าง เลยไปหามาใช้ เราเลยใช้ช้ากว่าคนอื่นๆเขา โดยมาก ถ้าโฆษณายังไม่ออก เราก็ตาบอดสนิท ฮ่าๆๆ


 เอ๊ะยัยนี่ตาสีดำ?

เอ๊ะ!ยัยนี่ตาสีอะไรกันแน่?!

หลับตาเลย ไม่ตอบ 55555555555+


ถึงผู้ที่อ่านมาจนจบ อาจงงๆกับการเขียนของเรา เพราะเราจะใส่คำพูดที่เกียวกับอารมณ์ สีหน้าต่างๆ ในแบบของเรา 
เราพูดไม่เก่ง แต่เราเขียนเก่งมากนะเออ นี่ล่ะ โลกออนไลน์ :D
คุณจะไม่รู้เลยว่าเราเป็นคนยังไง จนกว่าจะได้เจอเราจริงๆ อย่าเชื่อในสิ่งที่เห็น จงพิสูจน์


**ใช้ photoshop CC / CS5 และ portraiture plugin ในการตกแต่งภาพมาโดยตลอด :) 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น