วันอาทิตย์ที่ 6 เมษายน พ.ศ. 2557

Johnson Oxygen Fresh Gel Lotion & country vintage fabric on short dress.


สวัสดีค่า กลับมาแล้วค่าาาาา :)
หลายวันที่ผ่านมาเรายุ่งๆอยู่กับเสื้อผ้าที่ตัด แล้วก็การหาโลเคชั่นในการถ่ายภาพแฟชั่น

ซึ่งกำหนดแล้วว่าจะถ่ายวันนี้ แต่....ฝนตกตั้งแต่สิบเอ็ดโมง OMG! 
วันนี้เช็งเม้ง ก็มีการรวมญาติกันนิดหน่อย ช่วงเช้าอากาศร้อนผิวแทบไหม้ พอตกสายหน่อยเมฆเริ่มมา และสิบเอ็ดโมง ท้องฟ้าก็คำรามแล้วร้องไห้ยังกับไม่เคยร้องมาก่อน ห้องครัวบ้านเราถึงกับหลังคารั่วเลยทีเดียว (วิ่งเอากะลังมังมารองแบบในหนังชนบท)

พอกลับมาบ้าน รู้สึกว่าร่างกายล้ามาก นอนตีสามมาหลายอาทิตย์แล้ว เริ่มรู้สึกแก่.....
เราเป็นคนไม่ชอบทาครีม ไม่ว่าจะเป็นครีมบำรุงหรือครีมกันแดด  แต่พอเริ่มแก่ ก็ทำแบบเดิมไม่ได้แล้ว อยากกลับไป 17 อีกครั้ง คิดถึงวัยใส *O* ตอนนี้ต้องดูแลตัวเองมากขึ้น แก่ๆๆๆ แก่ไหมล่ะ? :( 


เราเคยตามหาครีมและเครื่องประทินผิวต่างๆที่มีกลิ่นธรรมชาติ หรือกลิ่นที่ออกจะเหมือนธรรมชาติ ซึ่งเราเคยได้กลิ่นจากตัวคนอื่น แต่ไม่รู้ว่าเป็นครีมตัวไหน

แล้วให้ตายเหอะ!!! เราเจอมันโดยบังเอิญ จากเหตุการณ์หนึ่ง จึงรู้ยี้ห้อ (ไม่ขอเล่าละกัน อิอิ) พอเจอเราจึงรีบไปหาซื้อ เพราะกลิ่นมันยั่วยวนใจเรามาก และที่เราได้มาก็คือ


"Johnson body care Oxygen Fresh Gel Lotion" แล้วเชื่อไหมว่า เราไปซื้อตอนที่เขามีโปรโมชั่นของร้านพอดี ได้แพคคู่ ขนาดขวดปั๊ม 400 ml 2 ขวด ในราคา 149 บาท จาก 2xx บาท (จำเลขที่แน่นอนไม่ได้) กรี้ด!! 


เราไม่รู้ว่าเจลนี่มันออกมานานแค่ไหนแล้ว ก็อย่างที่บอก เมื่อก่อนเราไม่ค่อยทาครีม :) แต่ได้เจอแล้วรู้สึกดี..แต่อาจช้าไปสำหรับรีวิว เพราะไม่ใช่ของที่ออกใหม่ช่วงนี้ 


พอซื้อมาก็รีบอาบน้ำลองทาเลย แรกสัมผัสคือ "มันไม่เหนียว!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!! รักมากเลย" 
มันแห้งเร็ว เราจึงทานอนได้อย่างสบาย เพราะเรานอนห้องที่ไม่ได้ติดแอร์ ถ้ามันเหนียวแม้แต่นิดเดียว เราจะนอนไม่ค่อยหลับ จะต้องทาแป้งทับครีมถึงจะนอนได้


ไหลเลย...


ทาแล้วเปียกๆ หอมๆ


ทิ้งไว้ 10 วิ..........แห้งจ้า :)


และอีกอย่างกลิ่นที่เป็นธรรมชาติ ให้ความรู้สึกเย็น ทำให้เรารู้สึกสดชื่นมาก เข้าใจคำว่า"ผิวหายใจ" ขึ้นมาเลยล่ะ

เราไม่รู้ว่าสำหรับคนที่ผิวแห้งใช้ตัวนี้แล้วจะเป็นยังไง ส่วนเราเป็นคนผิวผสมถึงมัน ใช้แล้วรู้สึกดีค่ะ ใช้แล้วไม่รู้สึกว่าผิวแห้ง แต่คนที่ต้องการความชุ่มชื่นมากๆ หรืออยู่ในที่ๆอากาศแห้ง ส่วนตัวคิดว่า"ไม่แนะนำ" นะคะ เพราะไม่ได้ให้ความชุ่มชื่นมากเท่าที่ต้องการ 

และอีกอย่างสำหรับคนเป็นสิวง่าย 

อย่ามักง่ายเอาเจลเนื้อบางเบาตัวนี้ไปทาผิวหน้า.....เพราะอะไร?

ตอบ ส่วนตัวเราค่อนข้างศึกษาส่วนผสมของผลิตภัณฑ์นะ เพราะเรียนจบมาทางด้านเคมี จึงอยากบอกว่า สารประกอบที่อยู่ในเจลทาผิวตัวนี้ มีอยู่ตัวหนึ่ง ชื่อว่า Isopropyl Palmitate : เป็นสารที่ให้ความเป็นมันวาว ทำให้รู้สึกถึงความมันน้อยลง แต่ผลของมันก็คือ มันจะทำให้คุณเป็นสิวอุดตันนะคะ ดังนั้น อย่าเอาไปทาหน้า


สำหรับคนผิวแห้ง ที่เราไม่แนะนำ....เพราะอะไร?

ตอบ เพราะในเจ้าเจลนี่มี Alcohol Denat ผสมอยู่ สารจำพวกแอลกอฮอร์มีจุดเดือดต่ำ ระเหยง่าย+เร็ว และน้ำที่สามารถละลายในแอลกอฮอร์ได้ จึงระเหยออกจากผิวคุณไปได้พร้อมกับแอลกอฮอร์ค่ะ

ส่วนตัวที่เอามาชดเชยเจ้าแอลกอฮอร์ก็คงเป็นสารสกัดจากสาหร่าย (Corallina officinalis extract ) ที่ให้ความชุ่มชื้นแก่ผิว แต่คิดว่าเขาคงไม่ได้ใส่ในปริมาณมาก เพราะเห็นเขียนตรงส่วนผสม อยู่อันดับท้ายๆเลย

 Country Vintage fabric on short dress.

ก็คงยังไม่ทิ้งแฟชั่นล่ะนะ ไปเดินตลาด เจอร้านเสื้อผ้ามือสอง ก็เดินดูชุดทั้งร้านเลย  (ย้ำว่าทั้งร้าน ดูทุกตัว) มีชุดสวยๆเหมือนกัน แต่ไม่โดนตา บางตัวก็โดนตานะ แต่ราคาไม่โดนใจ ฮ่าๆ


เดรสตัวนี้ที่เราใส่จ๊ะ ไม่ได้ถ้ายตอนใส่ทั้งตัว เพราะไม่มีปัญญาถ่ายเอง :(


  นี่เป็นท่อนบนของเดรส (พับแขนเพราะหลุดเฟรม)



มาดูลายผ้ากัน เราชอบมากๆเลย



ลายผ้าสวยๆที่เมืองไทยก็มีนะ แต่มันแพงมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆ 
ยังคิดอยู่เลยว่าตัดชุดล็อตหน้าจะสั่งผ้าจากเมืองนอกแล้ว
.
.
.
.
.
.
.
:
:


.....เจอกันเอนทรี่หน้าจ้า....
บาย


ปล. ไม่ได้แต่งหน้า แต่ใช้ photoshop จ๊ะ 55555555+

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น