วันพุธที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

นิปโปริ@ญี่ปุ่น เมืองแห่งผ้า (Nippori Fabric Town, Japan)


เราเป็นคนหนึ่งที่สนใจและชอบในเรื่องของผ้าและลายผ้าเอามากๆ
เพราะเนื่องจากผ้าเหล่านี้จะให้ทำเครื่องนุ่งห่มได้แล้ว ก็ยังนำไปทำเป็นเครื่องนอน
ผ้าม่าน พรม รวมทั้งงาน DIY ต่างๆ เราก็เลยเข้าไปในเว็บไซต์ที่ทุกคนก็รู้ว่า เขารู้ทุกอย่าง
กูเกิ้ลนั่นเอง~ เราค้นหาแหล่งขายผ้าในญี่ปุ่น ที่เป็นแหล่งใหญ่ๆก็เจอเข้ากับ

    Nippori Fabric Town : เป็นแหล่งขายผ้าเหมือนกับพาหุรัดบ้านเรา มีร้านผ้ามากกว่า 100 ร้าน ให้คุณเลือกสรรค์อย่างสะใจ แต่มีการจัดเรียงร้านต่างๆอย่างเรียบร้อย และสะอาดมากๆ มีผ้าให้เลือกกันหลายชนิด เอาเป็นว่า คนที่ชอบผ้าอย่างเราๆเป็นอันตบะแตกแน่ๆเมื่อได้เข้าไปในดงผ้าของร้านเหล่านี้






        นิปโปริอยู่บนถนนสาย Nippori Chuo Dori (Sen-I-Gai) อยู่ใกล้สถานีรถไฟ Nippori ออก
        East  Exit ค่ะ บนถนนสายนี้เราเดินตรงไปเรื่อยๆจะมีซอกซอยต่างๆ แต่เรายึดถนนเส้นนี้ไว้เป็นหลัก



 


   นอกจากผ้าแล้วก็ยังมีกระดุมน่ารักๆ ผ้าหนักเก๋ๆ สายหนัง เชือก ด้าย ริบบิ้น และทุกๆอย่างเกี่ยวกับ
   การสร้างสรรค์เสื้อผ้า เขามีการเปรียบด้วยว่า ถ้า อากิฮาบาระนั้นเป็นศูนย์กลางของคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีฉันใด 
   นิปโปริเองนั่นก็เป็นศูนย์กลางของการออกแบบแฟชั่นฉันนั้น



         มีผ้าให้เลือกเยอะมากจริงๆ สีสันก็ช่าง...อู้ววว




        นอกจากนั้นก็ยังมีพวกเสื้อผ้าสำเร็จรูปขายด้วยนะ






       นี่เป็นผ้าหนังค่ะ

   โห..อุปกรณ์ที่จะให้ในการตกแต่งหมวก มีให้เลือกจนลายตา~










      และแน่นอนที่เราจะต้องรู้จักร้านชื่อดังของย่านนี้ ร้าน "Tomato"
      ร้านนี้จะมีผ้าสวยๆให้เลือกเยอมากๆ แน่นไปด้วยผ้าให้เราเลือกถึง 5 ชั้น หู!!!



   ร้านที่นี่ส่วนใหญ่ปิดวันอาทิตย์ค่ะ ส่วนใครที่อยากไปเดินหาซื้อผ้ากัน ไม่ว่าจะมากหรือน้อย
  ต้องเลือกวันไปดีๆนะคะ วันเสาร์คนจะเยอะมากๆ และช่วยพกเงินสดไปกันนะคะ :D 
  ไม่ค่อยมีรูดปื๊ด....รูดปื๊ด

   แฮร่...จบแล้วว เราชักอยากไปซื้อผ้ามาเชยชมบ้างซะแล้วสิ :D


Nippori Fabric Town by TokyoFashionNews on youtube.

ข้อมูลและรูปภาพจาก






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น