วันเสาร์ที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

Hello~ [[Lolita fashion]]

      ~ฮัลโหลววว....สวัสดีค่าาทุกคน~
      วันนี้เรามาแนะนำแฟชั่นจากประเทศญี่ปุ่นอีกแนวหนึ่งให้เพื่อนๆได้รู้จักกัน ซึ่งเป็นแนวที่หวาน น่ารัก สดใสและ...เยอะ~

 

 

 

         เยอะ~...ที่เยอะก็คือแฟชั่นแนวนี้แบ่งออกเป็นหลายประเภทย่อยๆ เราเองก็จำได้ไม่หมด แต่เท่าที่ทราบ
         ก็คือ เสื้อผ้า หน้า ผม ของหนุ่มสาวสไตล์นี้ เขาก็เยอะไม่แพ้ประเภทของตัวแฟชั่นเองเลย

 




          แฟชั่นที่เรามาแนะนำวันนี้คือ โลลิต้า (Lolita) : มีคนให้คำนิยามและที่มาของโลลิต้าแตกต่างกันไป 
          เอาเข้าจริงเราก็ไม่รู้เหมือนกันว่า โลลิตามีที่มาชองชื่อจริงๆยังไงกันแน่ ด้วยความคิดเห็นส่วนตัว      
          ของเรา เราคิดว่า โลลิต้า จะเกี่ยวกับอะไรๆที่เป็นเด็ก ความเยาวัย ประมาณนั้น

 



โลลิต้า  แบ่งออกเป็น 4 แบบ คือ

1.Gothic Lolita
2.Sweet Lolita
3.Classic Lolita
4.Punk  Lolita

และยังมีแบ่งย่อยออกไปตาม style และ theme คือ

-Pink Lolita
-White & Black Lolita
-Princess Lolita
-Oji Lolita (ฺstyle)
-Sailor Lolita
-Country Lolita
-Qi Lolita
-Casual Lolita
-Bittersweet Lolita

       แต่จะให้พูดหมดในเอนทรี่เดียวคงจะยาวมากแน่ๆ ดังนั้น วันนี้เราขอแนะนำ โลลิต้าสไตล์ "Sweet Lolita"

 

 

      ตรงตามชื่อ Sweet Lolita จะเป็นโลลิต้าแนวหวาน สดใส น่ารัก จะมีเครื่องประดับต่างๆ โบว์ ที่คาดผม
      ตัวเสื้อผ้าก็จะประดับด้วยลูกไม้ มีระบายสวยงาม เหมือนกับว่าตัวเองเป็นคุณหนูสูงศักดิ์ สุดสวย
      อย่างไรอย่างนั้นเลยทีเดียว..


           ที่จริง Sweet Lolita ยังแบ่งเป็นประเภทย่อยๆอีก ขึ้นกับสีและสไตล์ 
           เช่น Pink Lolita ,White & Black Lolita และ Princess Lolita ก็เป็นส่วนหนึ่งใน Sweet Lolita ด้วย

 


 


 


โลลิต้าในแบบอื่นๆ เราจะมาพูดถึงกันวันหลังเนอะ 
วันนี้ สาวๆคนไหนจะกลายมาเป็นสาวโลลิต้าอีกสักคนไหมน้อออ~ :D
สำหรับเรา Lolita ไม่ใช่แนวของเรา แต่บางส่วนของ Lolita เราเองก็ชอบ
เช่น การประดับลูกไม้ต่างๆ ลายผ้าที่ดูคลาสสิค สไตล์ที่ออกไปในแนวยุโรปนิดๆเราก็ชอบ
แต่ เสื้อผ้าแนวนี้ใส่เดินบ้านเราคงไม่ไหว อาจจะไหวนะ แต่ต้องทน 
เพราะอากาศบ้านเรามันร้อนมาก แล้วด้วยองค์ประกอบของชุดที่มีหลายชิ้นแล้ว 
คงร้อนน่าดูเลยล่ะ แต่ถ้าใส่ไปเดินห้างก็โอเคนะ 

ตอนนี้เราก็ได้เห็นสาวๆแต่ตัวสไตล์โลลิต้าในงานคอสเพลย์มากขึ้น 
เมื่อไม่นานมานี้ก็มีแฟชั่นโชว์ชุดโลลิต้าในไทยด้วย ที่ลาน MBK




อีกทั้ง ที่ไทยก็มีร้านขายเสื้อผ้าแแนวโลลิต้าแล้วด้วย
คนขายนำเข้ามาจากญี่ปุ่นเลยด้วย เพราะเธอเป็นคนญี่ปุ่นค่ะ
เคยเห็นเจ้าของร้านที่งานคอสเพลย์ เป็นสาวสวยมากๆ >///<

ถ้าสาวๆคนไหน สนใจเราก็แนะนำร้านนี้ให้ค่ะ 
(เราไม่ได้ขายของ ไม่มีผลประโยชน์แอบแฝงค่ะ แค่แนะนำให้ :D)
ร้าน Chuchu : http://chuchustyle.jimdo.com
เจ้าของร้าน : คุณมาเอดะ สึบาสะ , มาเอดะ มามุ  



    ไม่มีความคิดเห็น:

    แสดงความคิดเห็น