วันเสาร์ที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2556

[ลองชิม] QUAKER OATS : OATMEAL COOKIE ~


เมื่อวานตอนช่วงหัวค่ำ เราออกไปกินข้าวเป็นเพื่อนเพื่อน หลังจากนั้นก็เข้าไปใน 7-eleven อย่างไม่มีจุดประสงค์ใดๆ ไปลอยๆ เดินดูนู่นดูนี่แบบไม่มีอะไรอยากได้~ พอเดินไปแถวๆขนมขบเคี้ยวก็เริ่มอยากๆจะกินขึ้นมา แต่พยายามทำใจแล้วท่องว่า "น้ำหนักขึ้นนะ น้ำหนักขึ้นนะ!" 
แล้วดั๊น!!! ไปสบตากับช็อกโกแลตเข้า แอคชั่น=รีแอคชั่น ทันที (ไม่เกี่ยว) มือเอื้อมไปคว้าขนมมาชิ้นนึงแล้ววางลงอย่างชั่งใจ ดึกแล้ว ดึกแล้วววว (ท่องในใจ)~
ก็เลยหันหลังให้ขนมนั้นไป คุณพระ!!! ขนมอีกยี่ห้อนึง อู่ตรงสายตาที่ก้มอยู่พอดี ยังไม่เคยลองกิน มีช็อกโกแลตด้วยอ่ะ!! (หนีเสือปะจระเข้) ไอ้ที่ท่องๆไปเมื่อกี้ ลืมไปหมดเลย เห็นช็อคโกแลตแล้วตามันลุกวาวทุกที แล้วยิ่งของที่ไม่เคยลองด้วยนะ (เราไม่รู้ว่าขนมนี่มันมีมานานหรือยัง เรารู้แค่เรายังไม่เคยลิ้มลอง ฮ่าๆๆ)~

ถ่าาาาาาาาา ด๊าาาาา!! QUAKER OATS : OATMEAL COOKIE!! จัดมาสาม!!!
ส่วนประสำคัญที่ทุกๆซองมีก็คือ : ข้าวโอ๊ต, แป้งสาลี, น้ำตาล, น้ำมันพืช, ไข่, อินนูลิน, นมผงขาดมันเนย ซึ่งแต่ละรสก็จะมีอัตราส่วนขององค์ประกอบต่างๆกันไป ส่วนประกอบอย่างอื่นที่ต่างกันก็คือ



ซองแรก สีเขียว OATMEAL COOKIE : Apple and Cinnamon
คุ้กกี้ข้าวโอ๊ตผสมแอปเปิ้ลกลิ่นอบเชย : แอปเปิ้ล(ซึ่งเราไม่ค่อยได้รสมันเลยไม่ได้กลิ่นด่วย) และ แ่ต่งกลิ่นอบเชย ตัวนี้ถ้าเทียบกับคุ้กกี้ที่เราเคยๆกินมา มันก็หวานน้อยดี แต่..รสชาติมันกำกวม พูดไม่ถูกแฮะ เอาเป็นว่าถ้าให้คะแนน รสนี้ให้ 7/10
ซองที่สอง สีม่วง OATMEAL COOKIE : Raisin
คุ้กกี้ข้าวโอ๊ตเรซิ่น ลูกเกด : มีลูกเกดเพิ่มมาแค่นั้น 
รสนี้..ไอตัวคุ๊กกี้เองก็ไม่ได้ต่างจากอันแรกเท่าไหร่ แต่รู้สึกว่ามันมีอะไรๆ คือมันมีลูกเกดนั่นเอง ทำให้รสชาติมันหลากหลายมากกว่า เราลิงชิมรสสีเขียวก่อนแล้วต่อด้วยรสนี้ ถ้าเทียบคุ้กกี้สองตัวนี้เป็นของหวาน เราว่ามันอารมณ์เหมือนทานหวานเย็นแล้วต่อด้วยไอติมที่มีรสเปรี้ยวหน่อยๆ ประมาณนั้นมั้ง ลูกเกดมันชอบติดฟันล่ะ :D รสนี้ให้ 8/10

สุดท้าย สีน้ำตาล OATMEAL COOKIE : Chocolate Chips
คุ้กกี้ข้าวโอ๊ตช็อกโกแลต ชิพ : ก็แค่มีช็อกโกแลต ชิพ แต่....ช็อกโกแลตเป็นอะไรก็ไม่รู้ ไม่ว่าเราจะได้กลิ่นหรือได้กินเราก็ชอบทั้งนั้น ขอให้เป็นช็อกโกแลตเถอะ ถึงจะไม่ค่อยปลื้มช็อกนมก็ตามที แต่ก็กินได้!!! อันนี้ความรู้สึกชอบส่วนตัวสุดๆ เอาไปเทียบกับคนที่ไม่ชอบช็อกโกแลตไม่ได้นะ คุ้กกี้ก็คล้ายๆกับสองตัวแรก อันที่จริงบอกว่าเหมือนเลยก็ไม่ผิดนะ แต่พอเคี้ยวถูกชิพแล้ว ฟันเรามันก็บดชิพไปพร้อมๆกับตัวคุ้กกี้อ่ะ แล้วมันก็เข้ากันได้ดี๊ดี!!~ >///< ให้ตายเหอะ....ช็อกโกแลตนี่ช่างเข้ากับอะไรได้หลายๆอย่างจริงๆ~ รสนี้ลงความเห็นแบบคนชอบช็อกโกแลตให้ 9.5/10 ให้คะแนนแบบคนไม่ชอบช็อกไม่ได้จริงๆ เพราะเราชอบมาก 55555555555


สรุปทั้งสามตัวหวานน้อยนะคะ นี่เป็นข้อมูลทางโภชนาการ ทุกตัวให้พลังงานเท่ากันคือ 120 kcal 
แต่ตรงน้ำหนักสารอาหารที่ให้จะแตกต่างกันเล็กน้อยนะคะ :D










ทั้งสามตัวเคี้ยวเพลินมากๆ คือคิดไปเองรึปล่าวไม่รู้นะ เรากินไปแค่สามชิ้น ก็เคี้ยวเมื่อยแล้วอ่ะ 
เราว่ากินแล้วอิ่มเร็วนะ ปกติเรากินขนมพวกนี้ แค่นี้ไม่พอยาไส้เราหรอก สามชิ้นเอง 
แต่เจ้าตัวนี้มันโอเคเลยอ่ะ ไม่อยากกินอะไรต่อเลย เคี้ยวเพลิน...จนเมื่อย อิ่มไปเลย~

เราลองไปค้นๆดู มันมีแบบที่ไขมันต่ำด้วย แต่เรายังไม่ได้ไปลอง 
ทานขนมอร่อยๆแล้วอย่าลืมออกกำลังกายเพื่อสุขภาพกันด้วยนาาาา~ :D

น่ารู้ : อินนูลินจัดเป็นใยอาหารที่ละลายน้ำ ช่วยเพิ่มรสหวาน โดยไม่เพิ่มแคลอรี่ อินนูลินที่เป็นส่วนประกอบนั้นช่วยให้อิ่ม  ช่วยในระบบขับถ่าย  ช่วยดูดซับและขับสารพิษ ทำให้ผิวกระจ่างใส และป้องกันโรคมะเร็งลำไส้  ซึ่งก็ไม่แปลก เพราะคุณสมบัตินี้ก็คือคุณสมบัติของใยอาหารที่พบใน ผักและผลไม้   
อินนูลิน เป็นสารประเภท ฟรุกโตโอลิโกแซคคาไรด์ เป็นน้ำตาลที่นำมาต่อกันเป็นสายโซ่ ลักษณะโมเลกุลของอินนูลินจะคล้ายกับเซลลูโลส แต่ต่างกันก็ตรงที่ เซลลูโลสเป็น กลูโคสสายยาว 
ส่วนอินนูลินเป็น  ฟรุกโตสสายยาว นี่คือโครงสร้างทางเคมีของ อินนูลิน



อ๋อ!! เพราะเจ้าอินนูลินนี่เองถึงทำให้เรารู้สึกอิ่ม แล้วที่เคี้ยวนานเพราะมันเป็นเส้นใยนี่เอง เข้าใจซักที~ *O*
แต่ถึงอินนูลินจะเป็นเส้นใยที่เหมือนผัก ผลไม้ เราก็ไม่ควรกินมันในรูปแบบของขนมหรืออาหารเสริมมากเกินไปนะคะ หันมาทานผัก ผลไม้ จะเป็นผลดีแถมมีรสชาติดีด้วย~ :D 

ใครๆก็อิจฉาคนไทย ที่ได้อยู่ในประเทศที่อุดมสมบูรณ์ ทั้งอาหาร เครื่องเทศและอื่นๆ เราก็น่าจะดีใจที่ได้กินผลไม้อร่อยๆที่คนชาติอื่นหากินกันได้ยากเนอะ~ เท่าที่เรารู้มา มีคนไทยไปขายผลไม้ที่สิงค์โปร์ ได้วันละตั้งสามหมื่น เป็นร้านใหญ่เลย ลูกค้าเยอะมาก(แต่ค่าที่ก็โหดเน่อ) โดยเฉพาะหน้าทุเรียน มะม่วงล่ะน้อออ!!! ทุเรียนบ้านเราอร่อย ข้าวเหนียวมะม่วงบ้านเราก็เลิศ อยู่เมืองไทย สุขใจที่สุดแล้ว~

...BYE BYE...


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น